Trang Tư liệu



Bài báo :
Pham Kiêm Âu, un intellectuel vietnamien
của Giáo sư François Berriot  

   Thầy François Berriot là Giáo sư chuyên ngành Văn học Pháp, hiện sống tại thành phố Montpellier (Pháp). Trong tháng 4 và tháng 10 năm 2011, Thầy đã đến giảng dạy các chuyên đề văn học Pháp tại Khoa Tiếng Pháp - trường Đại học Ngoại ngữ Huế.
     Qua tiếp xúc với gia đình chúng tôi, Thầy được biết về công việc giảng dạy của Ba chúng tôi trước đây và mong muốn viết một bài báo về ông.
     Bài báo "Pham Kiêm Âu, un intellectuel vietnamien" đã được đăng tại nhật báo L'Humanité (Pháp) ngày 14 tháng 11 năm 2011.
     Chúng tôi xin ghi nhận đây là một nghĩa cử đáng trân trọng mà thầy François Berriot đã thể hiện với cá nhân Ba chúng tôi nói riêng và với gia đình chúng tôi nói chung.
     Được sự đồng ý của tác giả - thầy François Berriot - và Ban Biên tập nhật báo L'Humanité, chúng tôi xin giới thiệu bài báo của Thầy ở trang website này.
     Trân trọng,